Thứ Năm, 15 tháng 6, 2017

Làm thế nào để viết một kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh

Cho dù bạn đang bắt đầu hay đang phát triển kinh doanh, bạn cần một kế hoạch kinh doanh. Kế hoạch của bạn sẽ cung cấp lộ trình để đạt được thành công mà bạn muốn. Câu hỏi không nên là nếu bạn tự viết kế hoạch của bạn thì làm thế nào để viết một kế hoạch kinh doanh mà sẽ đưa công ty bạn đến nơi bạn muốn. Và nên nhớ dù bạn có kinh doanh truyền thống hay kinh doanh online thì bảng kế hoạch vẫn luôn là nền móng cốt lõi đầu tiên cho mọi phát triển về sau. Nên nhớ " hãy suy nghĩ thật lớn và làm thật chi tiết"

Kế hoạch kinh doanh của bạn chủ yếu là câu trả lời của bạn cho một danh sách đầy đủ các câu hỏi. Câu hỏi đầu tiên và quan trọng nhất là: Bạn muốn kinh doanh ở đâu? Nói khác đi, bạn muốn công việc kinh doanh của mình trông như thế nào trong 3 năm, thậm chí 10 năm? Bạn có thu nhập và lợi nhuận nào vào thời điểm đó? Có bao nhiêu nhân viên? Có bao nhiêu địa điểm? Và như vậy.

Tương tự như vậy, kế hoạch kinh doanh của bạn nên trả lời những câu hỏi này trong khoảng thời gian ngắn hơn, đặc biệt là một năm. Đó là mục tiêu kinh doanh của bạn trong năm nay là gì, và bạn phải làm gì để làm cho năm thành công.

Để trả lời các câu hỏi quy hoạch kinh doanh lớn này, bạn phải tự trả lời các câu hỏi liên quan đến từng phần kế hoạch kinh doanh cốt lõi như sau:

1. Phân tích Công ty : bạn hiện đang cung cấp những sản phẩm và / hoặc dịch vụ nào và / hoặc những gì bạn sẽ phát triển và cung cấp trong tương lai?
2. Phân tích Ngành : thị trường của bạn / thị trường của bạn lớn như thế nào và họ thay đổi như thế nào? Những xu hướng nào đang ảnh hưởng đến họ và làm những xu hướng này có ý tốt cho thành công trong tương lai?
3. Phân tích cạnh tranh : ai là đối thủ cạnh tranh của bạn và mỗi điểm mạnh và điểm yếu của họ? Bạn sẽ có những lĩnh vực nào hoặc đạt được lợi thế cạnh tranh? Làm sao?
4. Phân tích khách hàng : Khách hàng mục tiêu của bạn là ai? Hồ sơ nhân khẩu học và / hoặc tâm lý của họ là gì? Nhu cầu của họ là gì?
5.Kế hoạch tiếp thị : làm thế nào sẽ tiếp cận khách hàng mục tiêu của bạn? Bạn sẽ sử dụng chiến thuật quảng cáo và các kênh tiếp thị nào? Làm thế nào bạn sẽ giá sản phẩm và / hoặc dịch vụ của bạn? Định vị thương hiệu mà bạn mong muốn cho mỗi vị trí?
6. Nhóm Quản lý : là những người bao gồm đội ngũ hiện tại của bạn và những gì bạn cần phải thuê nhân viên chính để thực hiện trên cơ hội ở phía trước của bạn. Bạn sẽ xây dựng một Hội đồng cố vấn hoặc Giám đốc, và nếu có, bạn sẽ tìm kiếm ai?
7. Kế hoạch hoạt động: kế hoạch hành động của bạn là gì? Các cột mốc mà bạn phải hoàn thành là gì từ nơi bạn đang ở đến nơi bạn muốn đến cuối năm? Vào cuối năm năm?
8. Kế hoạch tài chính : bạn cần bao nhiêu vốn bên ngoài (nếu có) để xây dựng công ty của bạn? Trong những khu vực nào các quỹ này sẽ được đầu tư? Doanh thu và lợi nhuận dự kiến ​​của bạn trong vòng một năm tới là bao nhiêu? Bạn phải mua những tài sản gì?

Trả lời các câu hỏi trong tám phần kế hoạch kinh doanh chính này giúp bạn xây dựng mục tiêu kinh doanh cụ thể. Họ cũng giúp bạn trả lời những câu hỏi quan trọng nhất bao gồm khi bạn viết Tóm tắt để điều hành kế hoạch kinh doanh của bạn, đó là: tại sao doanh nghiệp của bạn lại độc đáo để thành công?

Có nhiều lý do tại sao doanh nghiệp của bạn có thể duy nhất đủ điều kiện để thành công. Ví dụ, nó có thể là chất lượng của đội ngũ quản lý của bạn. Hoặc công nghệ độc đáo và / hoặc quan hệ đối tác mà bạn đã tạo ra. Nhưng quan trọng hơn, nếu bạn không có bằng cấp độc đáo, quá dễ dàng để đối thủ cạnh tranh ăn cắp khách hàng và thị phần của bạn bất cứ lúc nào.

Vì vậy, nếu bạn đang nghĩ ngay bây giờ về cách viết một kế hoạch kinh doanh, hãy ngồi xuống và bắt đầu trả lời các câu hỏi nêu trên. Đó là phần tư duy và chiến lược thực sự quan trọng hơn phần viết văn. Chắc chắn, nếu bạn muốn người khác đọc và / hoặc tài trợ cho công việc kinh doanh của bạn, kế hoạch của bạn phải đọc tốt và được định dạng đúng. Nhưng đó là nội dung trong kế hoạch kinh doanh, chiến lược của bạn và những lý do tại sao bạn thành công, nó sẽ thúc đẩy những người khác đầu tư hoặc tham gia vào cuộc chinh phục của bạn để xây dựng một nền kinh doanh thịnh vượng!
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét