Thứ Ba, 23 tháng 10, 2018

NHỮNG ĐIỀU NÊN BIẾT TỐT KHI GIAO DỊCH NGOẠI HỐI

Nhiều khi đọc lại những ghi chép, tôi thường mong rằng mình có thể quay lại được thời gian. Để nói lại cho bản thân mình những kiến thức và kinh nghiệm giao dịch ngoại hối.



Tiếc rằng nếu bạn đang là một người mới bước chân vào thị trường ngoại hối. Nếu bạn đang loay hoay với thị trường quyền chọn nhị phân, thì nên đọc bài viết này.

Dưới đây là danh sách những điều quan trọng trong giao dịch. Hãy tận dụng bài viết này ngay bây giờ trong việc giao dịch forex của bạn.

GIAO DỊCH QUÁ NHIỀU LÀ ĐIỀU RẤT DỄ MẮC PHẢI

Giao dịch quá nhiều là cụm từ bạn hay được nghe đến, nhưng bạn có biết ý nghĩa chính xác của nó không?

Tôi nhận ra khi trở thành một người giao dịch kinh nghiệm là tôi đã giao dịch quá nhiều. Bạn cần phải tuân thủ theo phương pháp, tuân thủ những dấu tích điều kiện của riêng bạn. Đừng bao giờ sợ mất cơ hội, hãy sợ mất tiền.

Giao dịch quá nhiều là khi bạn thực hiện lệnh mà không dựa theo phương pháp giao dịch của bạn. Lỗi này rất dễ mắc phải với những người mới, và thiệt hại nó đem lại là vô cùng lớn.

NHỮNG ĐƯỜNG CHỈ BÁO NGOẰN NGHÈO LÀ PHÍ THỜI GIAN

Những ngày đầu, tôi mất nhiều thời gian và tiền bạc để học về các đường chỉ báo kỹ thuật.

Sự hấp dẫn của những đường chỉ báo, bạn sẽ cảm thấy yên tâm hơn nhưng chúng làm bạn rối mắt.

Thực chất với tư cách một người giao dịch quyền chọn cá nhân, bạn không cần lắm thứ đến vậy. Việc của chúng ta là đứng trên vai người khổng lồ, follow họ ăn tiền.

NHỮNG KHUNG THỜI GIAN NGẮN RẤT NGUY HIỂM

Hình mẫu nến ở những khung thời gian thấp là sai. Với khung thời gian càng lớn thì càng đáng tin cậy, độ chính xác càng cao.



Trong khi nến tuần và nến tháng có một độ tin cậy rất cao. Khi có những tín hiệu chuẩn nhưng nếu bạn vẫn còn ở trong hội “người mới”. Thì tôi khuyên bạn chỉ nhìn nến ngày cho đến khi đạt được những kết quả khả quan.

MỘT LỆNH GIAO DỊCH CẦN NHIỀU THỜI GIAN, HÃY CHO NÓ THỜI GIAN ĐỂ CHỨNG MINH LÀ BẠN ĐÚNG

Hãy để thị trường làm công việc của nó, tắt máy tính ngay khi vào lệnh, đừng ngồi nhìn giá chạy. Đó chính là cách tốt nhất để giao dịch quyền chọn. Hãy tự mình trải nghiệm rồi bạn sẽ thấy.

BẠN KHÔNG THỂ TRÁNH ĐƯỢC NHỮNG LỆNH THUA

Bằng việc cố gắng tránh lệnh thua, bạn khiến cả tài khoản bốc cháy vì không chịu cắt lỗ. Cố gắng tránh lệnh thua, bạn hài lòng với con số lời ít ỏi. Một điều chắc chắn sẽ xảy ra : bạn mất hết tiền, chỉ còn là vấn đề khi nào thì nó xảy ra.

Kiểm soát rủi ro một cách kỷ luật , vào lệnh đúng theo phương pháp giao dịch của mình. Và vui vẻ chấp nhận thị trường tự cắt lỗ đóng lệnh, nếu hôm ấy không phải là một ngày tốt.

ĐƠN GIẢN LÀ SỨC MẠNH

Đơn giản là điều tôi luôn cố gắng hướng đến, từ cuộc sống đến công việc. Ngày mới tham gia vào thị trường, thì không.

Tôi đã nghĩ rằng giao dịch ngoại hối là một công việc vô cùng phức tạp. Đủ thứ tin tức, đủ thứ báo chí, đủ thứ đường chỉ báo kỹ thuật.

TẬP TRUNG VÀO QUÁ TRÌNH GIAO DỊCH, CHỨ KHÔNG PHẢI CHỈ BIẾT ĐẾN LỢI NHUẬN

Bạn không thể trở thành một trader thành công nếu lúc nào cũng chỉ nghĩ về tiền. Chúng ta tìm đến với giao dịch ngoại hối đều có mục tiêu đầu tiên là kiếm ra (nhiều) tiền, sự thật hiển nhiên là : bạn chỉ kiếm được tiền khi bạn giỏi trong việc giao dịch.



Hãy tập trung vào việc trở thành một nhà giao dịch giỏi, rèn luyện việc thực thi kỷ luật và kiềm chế cảm xúc, rèn luyện kỹ năng quan sát và đọc hiểu thị trường, cố gắng loại bỏ hoàn toàn cái tôi của mình ra trước thị trường, …

Hãy làm công việc này bằng đam mê, bằng tình yêu và niềm yêu thích thực sự, chứ không phải chỉ lấy nó làm công cụ kiếm tiền. Chỉ khi bạn có thái độ như vậy, thành công mới đến. Và lúc này, với bạn, tiền chỉ là một thứ phần thưởng đính kèm.

Càng nghĩ đến tiền, càng tập trung vào việc kiếm lợi nhuận nhanh, càng khiến bạn sa vào tình trạng giao dịch bừa bãi, khiến bạn mắc các lỗi giao dịch forex nguy hiểm mà đích đến của chúng chỉ có một : làm cho số tiền trong tài khoản của bạn bốc hơi.

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét